Sunday, November 8, 2015

Bài 2: Bảng chữ cái Katakana

Tu hoc tieng nhat Online - Chuyên Mục:

Trong bài trước chúng ta đã có 4 clip dạy về bảng chữ cái Hiragana, như đã hứa với các bạn bài viết tiếp theo này mình sẽ post bài về bảng chữ cái Katakana hay còn gọi là bảng chữ cứng.
Đến với bảng chữ cứng này các bạn sẽ thấy có hơi hướng giống với chữ hán tự, có thể nói rằng chữ cứng khó học hơn chữ mềm vì các nét hơi tượng hình và không có nhiều đặc điểm riêng để nhớ nét như chữ mềm, tuy nhiên trong bảng chữ cái tiếng Nhật theo mình thấy thì bảng chữ cứng quan trọng hơn cả bảng chữ mềm vì trong các sách tiếng Nhật mình thấy người Nhật sử dụng nhiều chữ cứng và chữ Kanji (Chữ hán tự) để viết, chữ mềm chỉ chiếm khoảng 20% so với tổng thể.

Mặc dù bảng chữ cái Katakana hơi khó học nhưng rất quan trọng, các bạn có gắng học thuộc lòng nhé và nhớ áp dụng cách mình chia sẻ lần trước là dùng bài cứng làm bộ chữ cái để học sẽ dễ nhớ hơn. Bạn nào có điều kiện hoặc gần hiệu sách có thể mua một bộ chữ như vậy ngoài hiệu sách. Giá thì mình chưa hỏi nhưng chắc cũng chỉ vài chục ngàn thôi, không đắt đâu.

Giờ cùng đến với video để học bảng chữ cái Katakana nhé:









Vẫn là 4 video như trong bài học về bảng chữ cái Hiragana nhưng thời lượng lại ngắn hơn chút xíu. Trong vòng 1 tuần hi vọng các bạn xắp xếp thời gian phù hợp để học nhé. Tuy bảng chữ cái này khó họ hơn nhưng với kinh nghiệm học bảng Hiragana chắc các bạn cũng sẽ học nhanh thôi và đừng quên ôn lại bảng chữ cái Hiragana nhé.
Cuối bài gửi lại các bạn một ảnh về hai bảng chữ cái tiếng Nhật chữ cứng và chữ mềm cho các bạn tiện theo dõi:


Click vào ảnh để xem ảnh lớn hơn

Hẹn gặp lại các bạn trong bài tới, trong bài tới mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cài bàn phím tiếng Nhật trên máy tính và các bạn có thể gõ được tiếng Nhật trên máy tính rất thuận tiện làm bộ bìa học tiếng Nhật bằng chữ in đấy. Chúc mọi người học tốt!

1 comments: