Tuesday, November 17, 2015

Nên mua giáo trình học tiếng Nhật xuất xứ như thế nào?

Tu hoc tieng nhat Online - Chuyên Mục:

Chào mọi người, bài đầu tiên trong chuyên mục giáo trình tiếng Nhật mình lại viết bài nên mua giáo trình học tiếng Nhật có xuất xứ như thế nào, chắc là sẽ có không ít bạn tự hỏi tại sao phải không. Mình sẽ giải thích ngay bây giờ.

Giáo trình tiếng Nhật là tài liệu rất quan trọng khi học tiếng Nhật, đặc biệt đối với những bạn tự học tiếng Nhật Online hay tự học tiếng Nhật tại nhà thì có một bộ giáo trình chuẩn là vô cùng cần thiết. Mặc dù vậy, trên thị trường có rất nhiều giáo trình học tiếng Nhật của các nhà xuất bản khác nhau nhưng mình có thể khẳng định với các bạn rằng nếu các bạn mua đúng giáo trình sẽ giá sẽ sát với giá bìa và sẽ khá tốn kém nếu bạn mua nhiều. '



Mua giáo trình chuẩn của nhà xuất bản (NXB)


Nếu bạn mua được giáo trình của NXB thì yên tâm nhất vì sách của các nhà xuất bản có chất lượng in tốt không bị mờ, nhòe. Chất liệu in thường sẽ là giấy trắng dày dặn đẹp. Bìa sách thường là bìa cứng, cũng có một số sách in bìa mềm để giảm chi phí nhưng nếu mua được bìa cứng là chuẩn nhất. Giá bán của loại sách này thường khá sát với giá bìa và chỉ được chiết khấu 5% - 10%. Bạn nào có điều kiện cứ mua sách chuẩn nhé. Mình rất khuyến khích mua sách này.




Mua giáo trình có nguồn gốc .... không rõ ràng cho lắm (fake 1)


Hiện nay nếu bạn ra những hiệu sách nhỏ, bạn sẽ thấy tràn ngập giáo trình tiếng Nhật với muôn vàn đầu sách khác nhau có nội dung y hệt sách "xịn" khác mỗi cái là 100% bìa mềm chứ không phải bìa cứng. Sách này có chất lượng in khá ổn, giấy in mức độ trung bình chấp nhận được, bìa mềm, trên bìa in đầy đủ thông tin như trong sách "xịn". Thậm chí giá bìa cũng bằng giá bìa của nhà xuất bản. Mặc dù vậy mình không giám chắc những sách này có phải là nhà xuất bản in hay không nhưng thấy nội dung cũng không sai khác và bạn sẽ được chiết khấu 20% - 30% giá bìa, nếu mua số lượng lớn bạn có thể sẽ được chiết khấu với mức cao lên đến .... 50% (có thể bạn sẽ không tin =.=)




Mua giáo trình có nguồn gốc cực kỳ .... không rõ ràng (fake 2)


Mình có thể nói loại giáo trình trên nguồn gốc không rõ ràng nhưng nếu theo mức độ thì cứ cho là hàng fake 1 đi, con loại này là fake 2. Giáo trình loại này chất lượng in hơi kém, giấy thường là giấy loại 2 hoặc loại 3, giấy không có màu trắng mà có màu hơi nâu nâu. Nội dung trong sách thì tùy nhưng khả năng bị lỗi cũng khoảng 10% - 15% nhưng cũng có thể chấp nhận được. Giá của loại sách này có bằng với loại sách fake 1 trên và nếu bạn mua phải loại sách này thì khả năng sẽ được chiết khấu đến 30%.





Mua giáo trình có nguồn gốc .... tương đối rõ ràng.

(Super fake)
Cái này gọi là tương đối rõ ràng nhưng theo mình phân loại thì nói thẳng ra là đây là sách được các quán photo copy sao chép lại rồi đóng quyển bán. Giá cho một cuốn sách photo này rất rẻ, chỉ khoảng 15.000 VNĐ hoặc cao hơn xíu. Loại sách này là hàng fake trắng trợn. Tuy nhiên nếu không có điều kiện bạn hoàn toàn có thể sử dụng loại sách này cũng ok.




Vậy với 3 loại sách trên, tùy vào điều kiện kinh tế bạn hãy chọn một loại giáo trình phù hợp nhé. Theo mình thấy cả 4 loại giáo trình tiếng Nhật trên đều có thể sử dụng được, lời khuyên của mình là bạn nên mua sách "xịn" của NXB nhé, một số sách tham khảo bạn có thể cân đối để mua loại fake 1 hay fake 2. Còn loại Super fake cũng có thể sử dụng nếu bạn thấy chấp nhận được.

P/s: mình đang dùng loại fake 1 và super fake - đừng ném đá mình nhé, nhà nghèo mà T.T

0 comments:

Post a Comment