Friday, November 13, 2015

Những loại tài liệu nên chuẩn bị khi học tiếng Nhật

Tu hoc tieng nhat Online - Chuyên Mục:

Tài liệu học tiếng Nhật là chủ đề muôn thủa cho những người mới bắt đầu, ai cũng hỏi rằng khi học cần có tài liệu gì, giáo trinh nào, video clip thì sao, ... Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn những tài liệu học tiếng Nhật mà mình đã chuẩn bị khi mới học tiếng Nhật nhé.




Tài liệu học tiếng Nhật nên có



Bảng chữ cái tiếng Nhật


Khi mình mới lọ mọ về tiếng Nhật, điều mình thấy cần học đầu tiên là bảng chữ cái nên mình có tìm mấy cái ảnh có in bảng chữ cái tiếng Nhật rồi in ra để học. Đây là tài liệu đầu tiên của mình.




Video học tiếng Nhật sơ cấp


Nói về video thì sau khi học xong bảng chữ cái mình đã tìm được bộ video học tiếng Nhật sơ cấp của bác Dũng Mori và down hết về máy học dần. Các video này có chủ yếu dạy về những câu giao tiếp cơ bản, tuy đơn giản nhưng mình thấy hay nên học thôi =.=



Từ điển tiếng Nhật


Học tiếng Nhật qua video đúng là cũng hữu ích nhưng nhiều khi lại bất tiện và khi đã biết đọc thì mình nghĩ ngay là nên có một cuốn từ điển. Mình đã tậu một cuốn từ điển tiếng Nhật về và tìm trên internet một từ điển điện tử. Jdict là từ điển mà mình chọn để cài trên điện thoại.



Sách học tiếng Nhật


Khi đã học hết các video tiếng Nhật sơ cấp, nói thật là mình vẫn mông lung lắm vì chẳng biết gì mấy. Chính vì thế mình quyết tâm tìm một giáo trình học tiếng Nhật uy tín để học. Sách mà mình chọn là giáo trình Mina No Nihongo 1. Đây là sách học tiếng Nhật rất uy tín vì là sách giáo khoa Nhật Bản nên mình không lăn tăn gì mà mua luôn, thế nhưng mua rồi mới biết là ở Việt Nam cũng có cuốn  Tiếng Nhật cho mọi người 1 là bản dịch tiếng Việt của sách Mina No Nihongo. Quá bất ngờ nhưng đành ngậm ngùi mà mua tiếp.
Lời khuyên cho bạn là nên mua cuốn Tiếng Nhật cho mọi người 1 nhé (có tiếng Việt học dễ hơn hẳn)





Ngoài các tài liệu trên, mình còn tham khảo nhiều kinh nghiệm tự học tiếng Nhật online khác và cũng có thử làm một số cách. Một trong những cách mà mình áp dụng là nói chuyện một mình qua .... gương. Có lẽ chưa quyết tâm lắm nên làm được vài lần thấy kinh nghiệm này kiểu như tự kỷ nên thôi.hehe. Chúc các bác học tập tốt nhé, em học tiếp đây!

0 comments:

Post a Comment