Monday, November 2, 2015

Học tiếng Nhật sơ cấp qua video: Bài 1: Bảng chữ cái Hiragana

Tu hoc tieng nhat Online - Chuyên Mục:

Trong loạt bài học tiếng Nhật sơ cấp qua video ngày hôm nay, chúng ta sẽ bắt đầu học tiếng Nhật với bảng chữ cái tiếng Nhật. Bảng chữ cái tiếng Nhật không giống như Việt Nam, bảng chữ cái tiếng Nhật chia ra làm 3 bảng hoàn toàn khác nhau: bảng chữ cái Hiragana, bảng chữ cái Katakana và bảng chữ Kanji. Trong đó bảng Hiragana gọi là chữ mềm, Kanata là chữ cứng và bảng Kanji là chữ hán tự.
Trong số 3 bảng chữ cái trên, chúng ta sẽ chỉ học bảng chữ mềm và chữ cứng, bảng Kanji khá phức tạp và nhiều trung tâm tiếng Nhật cũng chỉ giới thiệu qua về bảng chữ cái này trong phần học sơ cấp.

Chúng ta sẽ tới bảng chữ cái Hiragana trước nhé, để học hết được bảng chữ cái này chúng ta sẽ có 4 video với tổng thời lượng khoảng 40 phút. Theo thời lượng chương trình thì nếu chú tâm học, trong 3 ngày các bạn có thể thuộc được 2 bảng chữ cái nhưng vì học online nên chúng ta sẽ giãn thời lượng ra 2 tuần để học hết 2 bảng nhé.

Học tiếng Nhật sơ cấp qua video: Bảng chữ cái Hiragana












Như vậy qua 4 video này chúng ta đã học xong được bảng chữ cái Hiragana rồi, mình gửi thêm cho cac bạn một file ảnh về bảng chữ cái cho các bạn tham khảo thêm. Các chữ viết trong bảng này cũng gần như là chữ in trong sách nên có một số nét có thể sẽ khác đôi chút với trong bài học nên cac bạn đừng cảm thấy lạ.

Chú ý: Click vào ảnh để xem ảnh kích thước lớn hơn



Với bảng chữ cái Hiragana hay cac bảng chữ cái khác, cac bạn nên vừa xem video vừa viết theo hướng dẫn sẽ tiếp thu nhanh hơn. Các bạn viết nhiều sẽ có thể viết chữ được mềm mại và đẹp hơn. Ngoài ra, các bạn có thể luyện nhớ mặt chữ bằng các mảnh bìa. Cách làm rất đơn giản, các bạn viết những chữ cái mình đã học lên những mảnh bìa nhỏ kích thước khoảng 5x5 cm sau đó xếp các mảnh bìa lại cho gọn. Rút từng mảnh bìa một cách ngẫu nhiên và cố gắng nhớ chữ cái đó là chữ gì và đọc to lên. Cứ làm như vậy các bạn sẽ không bị nhớ một cách máy móc và có thể nhớ được lâu hơn. Khoảng một tuần nữa mình sẽ tiếp tục gửi đến các bạn bảng chữ cái Katakana nhé. Chúc các bạn học tập tốt và hẹn gặp lại trong tuần sau!

3 comments:

  1. I wanted to thank you for this great read!! I definitely enjoying every little bit of it I have you bookmarked to check out new stuff you post. du học Nhật

    ReplyDelete
  2. IECS là công ty chuyên tư vấn du học Đức, đặc biệt du học nghề Đức ngành điều dưỡng tại Hà Nội và Thành Phố Hồ Chí Minh. IECS là trung tâm du học nghề Đức uy tín và tốt nhất Việt Nam. Xem thêm tại vuatiengduc để biết thêm chi tiết

    ReplyDelete
  3. IECS is a consulting company specializing in studying abroad in Germany, especially studying German nursing in Hanoi and Ho Chi Minh City. IECS is the most prestigious and best German vocational training center in Vietnam. See more at luatphapduc to know more

    ReplyDelete